โตโยต้าเปลี่ยน Showroom ให้กลาย ShowLiving ด้วย Co-Working Space กับ Cafe เพื่อตอบโจทย์ชีวิตในวันนี้
#การตลาดวันละตอน #FromEngageToExperience โตโยต้าเปลี่ยน Showroom ให้กลาย ShowLiving ด้วย Co-Working Space กับ Cafe เพื่อตอบโจทย์ชีวิตในวันนี้
.
ผมเห็นข่าวนี้จากเวปที่ผมเข้าเป็นประจำเมื่อวันก่อนแล้วเห็นว่าน่าสนใจเลยอยากเอามาแชร์ให้ฟังกัน
.
เมื่อ Toyota ปรับโชว์รูมขายรถเดิมๆให้กลายเป็นพื้นที่ๆใครๆจะเข้ามาใช้งานก็ได้ เพื่อสร้างโอกาสที่คนจะเข้ามาถึงแบรนด์ตัวเองง่ายขึ้น
.
ต้องบอกว่าในยุคที่ joureny หรือพฤติกรรมการซื้อรถของคนในทุกวันนี้เปลี่ยนไปมาก จากไม่กี่ปีก่อนที่กว่าจะซื้อรถแต่ละคันต้องไปเทสไดรฟ์หรือลองขับมากกว่า 4-5 ครั้ง
.
แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่าคนทุกวันนี้เข้าไปทดลองขับจริงก่อนจะตัดสินใจซื้อแค่ 1.6 ครั้งโดยเฉลี่ย นั่นหมายความว่าคุณจะพลาดการเทสไดรฟ์ไม่ได้เลย หรือถ้ามองอีกแง่นึงคือทำยังไงให้คนได้เทสไดร์ฟกับคุณก่อนจะอยากได้รถจริงๆ
.
ต้องบอกเป็นการส่วนตัวว่าผมยังไม่เคยเข้าไปในโชว์รูมแห่งนี้เหมือนกัน เลยยังบอกไม่ได้ว่าประสบการณ์จริงในการเข้าไปใช้พื้นที่จะเป็นยังไง จะรู้สึกสะดวกใจมั้ย หรืออึดอัดกับการมีพนักงานขายมากวนใจ อันนี้ยังตอบไม่ได้ครับ
.
แต่ก็เป็นก้าวที่น่าสนใจ ในการที่แบรนด์ใหญ่อย่างโตโยต้าปรับตัวใหม่ได้แบบนี้
.
ไว้มีโอกาสจะลองแวะไปดูแล้วจะเอามาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกทีนะครับ
https://www.brandbuffet.in.th/2018/07/toyota-co-working-cafe-showroom-space/
Cr.การตลาดวันละตอน
.
ผมเห็นข่าวนี้จากเวปที่ผมเข้าเป็นประจำเมื่อวันก่อนแล้วเห็นว่าน่าสนใจเลยอยากเอามาแชร์ให้ฟังกัน
.
เมื่อ Toyota ปรับโชว์รูมขายรถเดิมๆให้กลายเป็นพื้นที่ๆใครๆจะเข้ามาใช้งานก็ได้ เพื่อสร้างโอกาสที่คนจะเข้ามาถึงแบรนด์ตัวเองง่ายขึ้น
.
ต้องบอกว่าในยุคที่ joureny หรือพฤติกรรมการซื้อรถของคนในทุกวันนี้เปลี่ยนไปมาก จากไม่กี่ปีก่อนที่กว่าจะซื้อรถแต่ละคันต้องไปเทสไดรฟ์หรือลองขับมากกว่า 4-5 ครั้ง
.
แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่าคนทุกวันนี้เข้าไปทดลองขับจริงก่อนจะตัดสินใจซื้อแค่ 1.6 ครั้งโดยเฉลี่ย นั่นหมายความว่าคุณจะพลาดการเทสไดรฟ์ไม่ได้เลย หรือถ้ามองอีกแง่นึงคือทำยังไงให้คนได้เทสไดร์ฟกับคุณก่อนจะอยากได้รถจริงๆ
.
ต้องบอกเป็นการส่วนตัวว่าผมยังไม่เคยเข้าไปในโชว์รูมแห่งนี้เหมือนกัน เลยยังบอกไม่ได้ว่าประสบการณ์จริงในการเข้าไปใช้พื้นที่จะเป็นยังไง จะรู้สึกสะดวกใจมั้ย หรืออึดอัดกับการมีพนักงานขายมากวนใจ อันนี้ยังตอบไม่ได้ครับ
.
แต่ก็เป็นก้าวที่น่าสนใจ ในการที่แบรนด์ใหญ่อย่างโตโยต้าปรับตัวใหม่ได้แบบนี้
.
ไว้มีโอกาสจะลองแวะไปดูแล้วจะเอามาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกทีนะครับ
https://www.brandbuffet.in.th/2018/07/toyota-co-working-cafe-showroom-space/
Cr.การตลาดวันละตอน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น